ห้างเอกภาพ ร่วมสนับสนุนน้ำดื่ม การจัดงาน “แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 4 เฉลิมพระเกียรติ ”

3519 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ห้างเอกภาพ ร่วมสนับสนุนน้ำดื่ม การจัดงาน “แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 4 เฉลิมพระเกียรติ ”



ห้างเอกภาพ ร่วมสนับสนุนน้ำดื่ม การจัดงาน “แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 4 เฉลิมพระเกียรติ”

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 ทางบริษัท เอกภาพซุปเปอร์ซัพพลาย หรือห้างเอกภาพ ได้เข้าร่วมสนับสนุนน้ำดื่ม ในการจัดกิจกรรมแสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 4 เฉลิมพระเกียรติที่ห้องประชุมพลอากาศเอกเกษตร-คุณหญิงวันทนา โรจนนิล อาคารสงฆ์อาพาธ  โรงพยาบาลสระบุรี

นายสมภพ สมิตะสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 4 เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง ในรูปแบบการรณรงค์และสร้างความตระหนัก ให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจเรื่องโรคหลอดเลือดสมอง

นายสมภพ สมิตะสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันโรคหลอดเลือดสมองถือเป็นปัญหาสำคัญ มีผู้ป่วยเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดสมองทั่วไป 5.5 ล้านรายต่อปี ประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง ร้อยละ 2 พบผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล 100 คน เสียชีวิต 5 คน พิการ 70 คน ซึ่งนอกจากพิการทางกายแล้วยังพบความจำเสื่อมในภายหลัง และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญและความเป็นอันตรายและหันมาให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันการเกิดโรค

 



จังหวัดสระบุรี โดยสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี จึงได้จัดกิจกรรมเชิงรุกร่วมกับศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาลในโครงการ แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 4 เฉลิมพระเกียรติ ในวันที่ 28 ตุลาคม 2561 ณ ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมรณรงค์และสร้างความตระหนัก ให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจเรื่องโรคหลอดเลือดสมอง รวมถึงได้ร่วมออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดีสมบูรณ์แข็งแรง และส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน และเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งกิจกรรมมี 2 ประเภท คือ การเดินระยะทาง 5 กิโลเมตร และวิ่ง 10.5 กิโลเมตร สามารถลงทะเบียนร่วมกิจกรรมได้ที่โรงพยาบาลสระบุรี โดยลงผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อและเหรียญที่ระลึก สำหรับรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะสมทบทุนค่าใช้จ่าย เพื่อดูแลผู้ป่วยในหออภิบาลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองโรงพยาบาลสระบุรี

 

ทั้งนี้ จังหวัดสระบุรี ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าวฯ ในวันที่ 28 ตุลาคม 2561 ณ ศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร จังหวัดสระบุรี หากมีความประสงค์ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม จะต้องชำระเงินแบ่งเป็น 2 คือ เดิน 5 กิโลเมตร จะต้องชำระเงิน 400 บาท และ วิ่ง 10.5 กิโลเมตร จะต้องชำระเงิน 400 บาท จะได้รับเสื้อจำนวน 1 ตัว โดยสมัครได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลสระบุรี หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี กลุ่มงานควบคุมโรคไม่ติดต่อ หมายเลขโทรศัพท์ 0 3622 3118 ต่อ 110 และ สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/saraburi.strokecenter

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้